[manga] Tokyo Babylon

Tokyo Babylon

Mangaka : CLAMP
Thể loại : angst, blood, shonen-ai manga
NXB : Shinsokan, TokyoPop.
Độ dài : 7 volumes
Năm phát hành: 1991 – 1994

Tokyo Babylon chia là nhiều mấu truyện nhỏ và chúng ít khi liên quan đến nhău.

Nôi dung: Truyện kể về Subaru Sumeragi-một onmyouji (pháp sư) của tộc Sumeragi cùng cô chị gái sinh đôi của mình là Hokuto Sumeragi.
Một lần gặp gỡ tình cờ hồi Subaru 9 tuổi với Seishirou lúc 18 tuổi.Cậu đã bắt gặp anh trong lúc anh đang thực hiện nhiệm vụ của một Sakarazuka, đó là ám sát một đứa bé.”Bất cứ ai nhìn thấy Sakarazuka khi làm việc đều sẽ phải chết”.Nhưng trước sự ngây thơ trong sáng của Subaru, Seishirou đã nãy ra một ý định “Có lẽ em lớn lên vẫn không thay đổi. Vậy nên ta sẽ đánh cược với nhău, său này anh sẽ học cách yêu thương em trong vòng một năm. Trong một năm đó anh sẽ chỉ quan tâm đến em chăm lo cho em.Nhưng său một năm , nếu anh không thấy em có một chút gì là người đặc biệt của anh thì anh sẽ giết em. Còn bây giờ, anh sẽ để em đi”
7 năm său, Subaru đã quên mất cuộc gặp gỡ định mệnh ấy, cuộc gặp gỡ đã làm thay đổi cuộc đời cậu.Cậu gặp lại Seishirou, một bác sĩ thú y hiền lành tốt bụng.Anh luôn chăm sóc, lo lắng cho cậu.Anh luôn ở bên giúp đỡ khi cậu gặp khó khăn hay luôn động viên an ủi cậu khi cậu gặp chuyện buồn. Và rồi để bảo vệ cho Sunbaru , Seishirou đã mất đi một con mắt.Subaru đập tay vào cửa phòng mổ và khóc, khóc mãi, .Qua sự việc này , cậu đã nhận ra Seishirou chính là người đặc bệt của mình.
“Subaru đối với mọi người luôn luôn lịch sự và hòa nhã, và nếu ai ghét cậu ấy thì cậu ấy sẽ chỉ luôn tự trách bản thân mình.Vì Subaru quá trong sáng, nên nếu cậu ấy thật lòng yêu một người đó, mà người đó phản bội thì…..cậu ấy sẽ chất mất…”
Đúng như vậy, thời hạn một năm đã hết, Seishirou đã không còn che giấu con người thật của mình nữa và quyết định sẽ sẽ giết Subaru.Nhưng rồi Hokuto đã gặp Seishirou và nói anh hãy giết cô thay cho Subaru. Său khi tỉnh dậy, biết được Hokuto đã bị Seishirou sát hại, câu quết tâm đuổi theo Seishirou để trả thù cho chị mình.
Nhưng câu truyện còn chưa kết thúc ở đó mà còn tiếp tục ở X1999, mặc dù kết thúc bi kịch là điều không thể tránh khỏi…

nhân vật:

Subaru Sumeragi:

chủ nhân đời thứ 13 của gia tộc Sumera gi.Là một onmyioji(âm dương sư).cậu là một cậu bé hiền lành, tốt bụng và luôn giúp đỡ người khác.

Sakurazuka Seishirou:


thân phận bên ngoài của anh là một bác sĩ thú y hiền lành, luôn luôn bảo vệ cho Subaru mỗi khi gặp nguy hiểm.Còn thân phận thật của anh là một âm dương sư của dòng họ ám sát Sakaurazuka .

Sumeragi Hokuto:


Là người chi gái sinh đôi của Subaru.Cô là một cô gái dễ thương và rất có cá tính.Cô luôn luôn tự thiết kế những bộ trăng phục đặ biệt cho riêng mình và Subaru.

Bà nội của Subaru (tộc trưởng đời trước gia tộc Sumeragi):
Bà nội của Subaru là một người khá nghiêm khắc, bà luôn bắt Subaru phải đeo găng tay từ hồi còn nhỏ để che đi dấu vết ngôi sao năm cánh ngược mà seishirou để lại.(và Hokuto còn nói rằng:”dù không biết nhưng tôi chắc rằng tuổi của bà phải ngăng bằng với tuổi của yêu tinh” (^_^) )

Một vài cảm nhận riêng:
Tokyo Babylon là một manga buồn với kết thúc bi kịch.”không có con đương chung cho tất cả mọi người cùng đi đến hạnh phúc” câu nói của Subaru trong x1999 như cứa vào da thịt tôi một nỗi đău da diết.Bạn đầu khi đọc câu truyện này, tôi thấy nó thật hay và thú vị.Nhưng khi đọc đến tập 5, tôi đã nhỏ những giọt nước mắt đầu tiên, người cha chỉ vì muốn thực hiện lời hứa “cha sẽ làm cho con 100 điều hạnh phúc” mà đã đánh đổi cả sinh mạng mình.Ôm bọc chuối trên tay, bằng đôi chân già nua của mình, cố gắng hết sức chạy về nhà để thực hiện điều hạnh hạnh phúc thứ 100 cho cô con gái nhưng chiếc xe tải vô tình nào có biết điều đó.Hay như bé yuya bị bệnh thận mà Subaru vô tình gặp trong bệnh viện.Người mẹ của cậu vì quá thương con nên đã loạn trí mà gây ra hành động phạm tội…
Tokyo Babylon, chỉ với những mẩu truyện ngắn mà sâu sắc đã phản ánh cái xã hội điên cuồng và rối loạn , như câu nói của Seishirou “con người phản bội con người …những chuyện đó … xảy ra ở khắp nơi trong thành phố này”…Một Subaru quá thuần khiết , quá trong sáng và thánh thiện nào có thể sống trong cái thế giới đó…Và đúng như lời của Hokuto “nếu cậu ấy thật lòng yêu người nào đó, mà người ấy phản bội…thì…cậu ấy sẽ chết mất“.Subaru đã đánh mất trái tim mình trong cái ngày định mệnh ấy, khi mà cậu vừa
kịp nhận ra tình cảm của mình dành cho Seishirou…Một kết cục bi thảm…và tôi đã khóc, khóc rất nhiều, khóc đến sưng đỏ cả hai con mắt, mặc dù biết rằng có khóc cũng không thay đổi được kết cục nhưng tôi vẫn khóc…khóc mãi…

cánh hoa anh đào rơi trong vũng mắu, xin đừng nhớ lấy kết thúc bi kịch của câu truyện này

nguồn: đây là bài của tui tự viết (mặc dù nó hơi sến)

One thought on “[manga] Tokyo Babylon

  1. Nàng à, ta cũng đang đau lòng vật vã vì cái kết trong X1999 đây TT^TT
    Nàng có link đọc hoặc down trọn bộ Tokyo k? Bản đẹp ấy. Mấy bản trên mangafox trông chán quá, nhìn chả muốn đọc. >”<
    Nếu có nàng gửi link cho ta nha. Thanks *ôm ôm*

Gửi phản hồi

